Cách bố trí đèn cho phòng ngủ đúng cách

Những chiếc đèn led phòng ngủ được bố trí đúng cách không những tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp cho căn phòng mà còn tạo cảm giác thoải mái thư giãn cho gia chủ, giúp có một giấc ngủ thoải mái sau một ngày làm việc mệt nhọc...

Cách bố trí đèn cho phòng ngủ đúng cách

Khi bố trí hệ thống đèn led chiếu sáng cho phòng ngủ của mình cần phải chú ý đến ánh sáng trong phòng ngủ cần phải được bố trí dịu nhẹ, hài hòa bởi phòng ngủ ngoài chức năng dùng để ngủ thì nó còn là nơi dùng để đọc sách hoặc là nơi để cho nữ chủ nhân soi gương, trang điểm. Một trong những điều cực kỳ quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua khi lên sơ đồ điện cho phòng ngủ đó là vị trí công tắc đèn, cần phải bố trí một chiếc công tắc được đặt cạnh đầu giường để chủ nhân của căn phòng không phải tung chăn dậy để tắt đèn trước khi ngủ, nhất là vào những đêm đông giá rét. Khi vào phòng, khi cần có ánh sáng ngay nên một công tắc ngay ngoài cửa cho ít nhất một bóng đèn trong phòng là rất cần thiết. Nếu không bố trí nhiều bóng đèn trong phòng thì bạn nên có những chiếc công tắc đảo chiều để có thể bật đèn khi mở cửa bước vào và tắt được đèn ngay trên giường ngủ.

Không nên treo đèn ngay phía trên giường ngủ hoặc trên trần nhà vì không tốt cho sức khỏe mà còn tạo nên cảm giác không an toàn, nhất là loại đèn chùm hoặc đèn lồng thường phải thiết kế thanh giá đỡ. Treo đèn như vậy còn phạm vào điều kỵ trong phong thủy “xà ngang đè giường. Đèn phòng ngủ phải có ánh sáng hài hòa, vừa đủ để tạo được sự cân bằng hợp lý. Để làm được điều này, chúng ta cần phải lưu ý đến chủng loại bóng đèn, màu sắc nên chọn ánh sáng có gam màu vàng, hồng và nên chọn loại đèn có công suất vừa phải, thông thường đèn led âm trần 5w là phù hợp. 

Khi chọn mua đèn ngủ, bạn nên lựa chọn kích thước của đèn sao cho phù hợp với nội thất phòng ngủ và diện tích căn phòng. Ngoài ra, với những phòng ngủ rộng, nên chọn loại đèn chùm để ánh sáng buông tỏa khắp phòng. Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, hãy chọn loại đèn cây hoặc đèn ốp tường.

>>> Xem thêm những loại đèn trang trí phòng ngủ đẹp

Cách bố trí đèn cho phòng ngủ đúng cách

Theo phong thủy, đèn thuộc hành Hỏa trong Ngũ hành, có thể dùng Hỏa để hóa giải hoặc làm tăng thêm vượng khí. Vì vậy, nếu đèn trong phòng bị hỏng thì cần phải sửa hoặc đổi cái mới ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của chủ nhân của căn phòng.

Nếu phòng khách cần nhiều ánh sáng để sử dụng cho việc sinh hoạt chung của gia đình thì phòng ngủ là nơi riêng tư nên cần ánh sáng hài hòa, không quá sáng cũng không quá tối. Ánh áng trong phòng ngủ quá mạnh sẽ khiến người ta cảm thấy hấp tấp, dễ nổi cáu, dồn nén bức bối trong lòng. Nhưng ánh sáng không đủ sẽ làm cho căn phòng tối tăm, khiến tinh thần ủ rũ, sầu muộn, luôn lo lắng, suy tư. Không nên để ánh sáng đơn sắc trong phòng ngủ. Để tăng phần lãng mạn, lung linh, có thể chọn nhiều loại đèn và màu sắc đèn cùng lúc. Sự kết hợp nhiều ánh sáng sẽ khiến cho căn phòng thêm sắc màu và tôn lên vẻ đẹp của đồ nội thất.

Trong phòng ngủ cần tránh sử dụng những đồ vật tương phản để để trang trí. Ví dụ: Tranh có kính, ảnh của người đã khuất, bài vị, đao, kiếm… Thực ra, không tồn tại thứ “sát khí” nào cả, dù đó là đao hay kiếm vì chúng chỉ là một loại vũ khí, nhưng vì vũ khí thường là “hung khí” giết hại sinh linh, nếu để trong phòng ngủ sẽ khiến phòng ngủ ngập trong bầu không khí chết chóc, tàn bạo. Mặc khác, vũ khí được chế tạo từ kim loại sẽ mang sự tương tác tiêu cực đến từ trường trong cơ thể con người. Vì thế, trong phòng ngủ nên treo tranh trang nhã, tình cảm, có ý nghĩa tốt lành, sẽ đem đến hứng thú lành mạnh, giúp thư giãn tinh thần và có những giấc mơ đẹp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668