Đèn led trợ sáng

Đèn led trợ sáng là gì? Việc lắp đèn trợ sáng để tăng thêm ánh sáng cho xe vì đèn zin của xe không đáp ứng đủ ánh sáng, Nếu tự ý tự ý thay đổi kết cấu xe bằng cách gắn đèn LED vào ô tô, xe máy là vi phạm luật Giao thông đường bộ, sẽ bị xử phạt. Mức phạt từ 100.000 - 200.000đ..., Cách đi dây đèn trợ sáng chuẩn

Đèn led trợ sáng

 ĐÈN LED TRỢ SÁNG LÀ GÌ

Đèn led trợ sáng là loại đèn led được lắp thêm cho xe máy, ô tô... trợ sáng nhằm tăng thêm ánh sáng cho xe vì đèn zin của xe không đáp ứng đủ ánh sáng. Ngoài việc tăng tính năng bổ sung ánh sáng cho xe, đèn trợ sáng còn làm cho xế yêu đẹp hơn, thẩm mỹ- độc đáo hơn.

Đèn led trợ sáng

CÁCH ĐI DÂY LED PHA ĐƠN GIẢN VỚI RELAY

Chân 85 và 86 của relay có thể đảo ngược. đổ lại Câu đèn thông qua relay chủ yếu để kết hợp với các chức năng như đá pha, bóp kèn, kết hợp cùng đèn chính... mà vẫn cho phép đánh full công suất đèn. Khi gặp các vấn đề về công suất thì tốt nhất là dùng relay. Trường hợp đi dây trực tiếp vào đèn pha, đèn chỉ sáng 70% và kéo hết bình.

Tuy nhiên nếu ko có nhu cầu kết hợp nhiều chức năng thì các bạn có thể câu dây theo sơ đồ độc lập.

[Ghi nhớ] Luôn ngắt cực âm (-) của accuy trước khi làm điện, tránh đoản mạch, chập mạch.

Cách đi:
- Cực (-) của đèn và chân 85 nối trực tiếp cực (-) của acquy.
- Cực (+) của đèn nối vào chân 87.
- Chân 30 nối trực tiếp cực (+) của acquy.
- Chân 86 nối vào bất cứ dây nào mang điện (+). Ở đây ta có thể dùng cực dương (+) sau ổ khóa hoặc dây pha/cos nếu muốn kết hợp với đèn chính.
- Có thể dùng thêm công tắc và cầu chì nếu muốn (xem hình)

Giải thích:
- Nguyên tắc là chỉ cần nối cực âm dương của đèn vào cực âm dương của acquy là xong.
- Relay đóng vai trò là "người mở công tắc hộ" khi ta kích hoạt relay.
- Relay cũng có 2 chân âm dương để kích hoạt, 2 chân còn lại có vai trò điều khiển đèn.
- Cách kích hoạt relay phụ thuộc vào chân 86 đc nối vào đâu, giả sử nếu nối vào pha thì khi bật high beam, relay sẽ khởi động.
- Ở đây ko sử dụng cực (+) trực tiếp từ acquy là do tránh trường hợp đèn vẫn mở mà ko cần chìa khóa xe.
- Do đó lấy cực (+) sau ổ khóa chính, lúc này toàn bộ đèn sẽ ko hoạt động khi rút chìa khóa.

Nếu ko thêm công tắc riêng thì đèn sẽ luôn mở khi xe khởi động nếu chân 86 nối cực dương sau ổ khóa, hoặc sẽ mở cùng

LẮP ĐÈN LED TRỢ SÁNG CHO XE  - THAY ĐỔI KẾT CẤU XE LÀ VI PHẠM LUẬT GIAO THÔNG

LẮP ĐÈN TRỢ SÁNG PHÍA SAU XE

Mức phạt với xe máy từ 100.000đ – 200.000đ; ô tô từ 800.000 – 1.000.000đ, tước giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng, tịch thu đèn vi phạm. (Ngoài ra không còn mức phạt với lỗi lắp thêm đèn nào khác).

Căn cứ vào Luật GTĐB 2008, Tiêu chuẩn 22 TCN 224-2001 và Thông tư 46/2016 như trên thì rõ ràng:

Chỉ có lỗi lắp thêm đèn chiếu sáng phía sau (cho cả ô tô và xe máy) mới có chế tài phạt. Mà đèn đó phải là ánh sáng trắng (có thể hiểu là cả ánh sáng trắng vàng). Những ánh sáng màu khác không được coi là đèn chiếu sáng. Vì ánh sáng trắng nó sẽ làm chói mắt. Gây mù tức thời, rất nguy hiểm cho người đi phía sau không xác định được chướng ngại vật phía trước. Dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Đèn led trợ sáng

NGOÀI ĐÈN LED LẮP THÊM PHÍA SAU XE, CÁC LOẠI ĐÈN KHÁC LẮP THÊM VỊ TRÍ KHÁC LÀ KHÔNG CÓ CHẾ TÀI XỬ PHẠT

Luật GTĐB và Tiêu chuẩn ngành 22 TCN 224 – 2001 cũng chỉ qui định là lắp “đủ” và lắp “đúng”. (không được bỏ bớt hoặc lắp đặt lại sai so với hồ sơ kỹ thuật). Chứ không nói đến lắp “thừa”. Chỉ lưu ý khi lắp thêm hãy tuân thủ phương của chùm sáng theo tiêu chuẩn qui định trên.

Không thể coi việc lắp thêm đèn các loại là thay đổi kết cấu xe. Vì mức phạt thay đổi kết cấu xe rất nặng: Phạt từ 800.000đ – 1.000.000đ đối với xe máy. 6.000.000đ – 8.000.000đ đối với ô tô cá nhân (tổ chức là 12.000.000đ – 16.000.000đ).

Nếu coi việc lắp thêm đèn là thay đổi kết cấu xe. Thì tại sao lỗi lắp đèn chiếu sáng phía sau (có thể hiểu là lỗi nguy hiểm nhất trong các lỗi lắp thêm đèn). Không qui luôn vào lỗi thay đổi kết cấu xe mà lại phải có qui định riêng với mức phạt thấp hơn lỗi thay đổi kết cấu xe?

Đèn led trợ sáng

GẮN ĐÈN TRỢ SÁNG CHƯA ĐƯỢC COI LÀ THAY ĐỔI KẾT CẤU

Khi lắp thêm trợ sáng các bạn hãy lắp đúng chức năng của nó. Đừng lắp để hù dọa và chiếu vào mắt người lưu thông phía đối diện xe mình nhé. Vì như thế sẽ gây lóa mắt, mù tạm thời và rất dễ gây ta nạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668