Đèn led tuýp T8, T5 giống và khác nhau như thế nào?

Đèn led tuýp T8 và đèn led tuýp T5 đều mang những đặc điểm giống nhau của công nghệ LED như tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, chất lượng ánh sáng tốt.... khác nhau ở hình dáng, ứng dụng trong thực tế.

Đèn led tuýp T8, T5 giống và khác nhau như thế nào?

 ĐIỂM GIỐNG NHAU CỦA ĐÈN LED TUÝP T8 VÀ T5

Đèn tuýp led T8 và T5 đều là đèn có hình dạng ống gồm có những bộ phận chính vỏ, nguồn, chip led. Phần trên của vỏ được làm bằng nhựa xuyên sáng, giúp bảo vệ các linh kiện bên trong đèn. Phần vỏ dưới được làm bằng nhôm làm giá đỡ cho linh kiện và là bộ phận tản nhiệt của đèn. Phần nguồn là bộ biến đổi dòng xoay chiều thành điện 1 chiều cho phù hợp với chip Led. Dải chip led liên tục là bộ phát sáng. 

Đèn led tube tiết kiệm điện so với bóng đèn truyền thống, vì công nghệ led chuyển 90% năng lượng điện thành ánh sáng, không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh khi hoạt động. Một bóng đèn tuýp led T5 18w có quang thông 1440lm,  có độ sáng gấp 1,5 lần so với bóng đèn tuýp huỳnh quang 40w, tiết kiệm gần 70% điện năng. 

Bóng đèn led T8 và T5 có tuổi thọ rất cao (khoảng 50000h), cao hơn gấp 5 lần so với đèn huỳnh quang giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, chi phí bảo hành, thay thế. Ngoài ra đèn tube led hầu như không bị suy giảm quang thông, đảm bảo độ sáng trong suốt quá trình sử dụng.

Đèn led tuýp T8 và T5 có 2 dạng kích thước phổ biến giống nhau là 0,6m và 1,2m với độ sáng của 2 loại đèn gần như tương tự nhau. Ánh sáng của đèn T8 và T5 không bị nhấp nháy như đèn huỳnh quang nên không gây khó chịu cho mắt. Ngoài ra, đèn tuýp led không bị xảy ra hiện tượng cháy nổ , không phát ra tia UV nên rất an toàn khi sử dụng.

Đèn led tuýp T8, T5 giống và khác nhau như thế nào?

ĐÈN TUÝP LED T8 VÀ T5 KHÁC NHAU Ở ĐIỂM GÌ?

Đèn T8 và đèn T5 khác nhau ở đường kính đèn. Theo quy ước, chữ "T" được dùng để xác định đường kính ống của bóng đèn tuýp: 1T=1/8inch. Có nghĩa là T8 có đường kình là 8x1/8inch=1inch, T5 có đường kính là 5/8inch. Như vậy kích thước ống của T5 nhỏ hơn của đèn T8

Bóng đèn T8 được lắp đặt với một bộ máng rời, còn bóng đèn T5 hiện nay hầu như được thiết kế liền máng. 

Ánh sáng của đèn led tube T8 đồng đều và dễ chịu hơn do góc chiếu khá rộng. Ánh sáng của đèn led tube T5 khá mạnh và tập trung hơn. Chính vì vậy đèn led T8 được sử dụng để chiếu sáng ở không gian rộng rãi: văn phòng làm việc, nhà ở, siêu thị... còn đèn led T5 dùng để thắp sáng ở những nơi có góc chiếu hẹp và chiếu tập trung( khe trần thạch cao, trong các phòng thí nghiệm).

Trên đây là những chia sẻ về 2 loại bóng tuýp led đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm và để tham khảo báo giá đèn led tuýp cao cấp giá rẻ 

CÔNG TY ĐÈN LED THIÊN LỘC

VP/Showroom: Số 45, ngõ 63 Ngọc Đại, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0906.841.668

Email: denledthienloc.vn@gmail.com

Web: denledthienloc.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668