Nên dùng đèn led dây hay đèn led tuýp T5 để hắt trần thạch cao

Đèn led dây và đèn led tuýp T5 được sử dụng nhiều để hắt trần thạch cao. Cách lắp đèn led dây và đèn led tuýp hắt trần T5 rất dễ dàng cho ánh sáng đều, giá thành rẻ.

Nên dùng đèn led dây hay đèn led tuýp T5 để hắt trần thạch cao

 ƯU ĐIỂM, NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐÈN LED DÂY HẮT TRẦN THẠCH CAO

Đèn led dây có rất nhiều ứng dụng trong trang trí nội thất, ngoại thất hiện nay đặc biệt là sử dụng để hắt trần thạch cao. Đèn led dây đôi 2835 và đèn led dây 3 hàng 5730 là 2 loại được lựa chọn nhiều nhất. Đèn led dây với độ mềm dẻo của mình, bạn sẽ dễ dàng thi công, lắp đặt cho những trần thạch cao có hình dạng đặc biệt, lựa chọn chiều dài tùy ý. 

Ánh sáng từ đèn led dây hắt trần phát ra rất đồng đều, vừa phải giúp tạo điểm nhấn cho trần nhà mà không áp đi vẻ đẹp của các loại đèn khác. Đèn led dây cũng rất đa dạng về màu sắc: xanh dương, xanh lá, trắng, vàng... giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp với không gian nội thất.

Giá thành của đèn led dây thấp hơn khá nhiều so với việc dùng máng led hắt trần. Với một mét led dây bạn chỉ mất khoảng từ 35.000-60.000đồng, còn đối với đèn tuýp led bạn sẽ phải mất khoảng 120.000 đồng. Mặt khác, công suất của đèn led dây là 8-12w/1m, thấp hơn khá nhiều với công suất của đèn tuýp T5 là 18w, giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng điện hàng tháng.

Tuy nhiên, việc dùng led dây cũng có một số nhược điểm. Led dây có quang thông khá thấp khoảng 600-900lm/1m, không phù hợp với những không gian cần nhiều ánh sáng. Mặt khác, đèn led dây không có tuổi thọ cao như đèn led tuýp, và việc thay thế khá là phức tạp nên đối với những không gian cao, rộng lớn, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn đèn dây led để trang trí trần thạch cao.

>>>Xem thêm: Các loại đèn led dây trang trí đẹp

Nên dùng đèn led dây hay đèn led tuýp T5 để hắt trần thạch cao

 

ƯU ĐIỂM, NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐÈN TUÝP LED HẮT TRẦN THẠCH CAO

Đèn tuýp led ra đời để thay thế việc dùng đèn led huỳnh quang để hắt trần thạch cao. Đèn led tuýp T5 là loại đèn chuyên dụng, được sử dụng nhiều nhất. Khác với đèn led dây, đèn tuýp hắt trần thạch cao có quang thông khá cao, khoảng 1440lm, và góc chiếu rộng giúp ánh sáng hắt ra bên ngoài nhiều hơn nên có thể là nguồn sáng chính cho không gian nội thất. 

Cách lắp đặt đèn tuýp hắt trần cũng khá đơn giản do các đèn T5 được nối tiếp nhau bởi các đầu nối. Vì vậy, khi muốn thay thế đèn hòng trong hệ thống đèn hắt trần cũng rất dễ dàng, không ảnh hưởng tới những bóng khác. Mặt khác, tuổi thọ của đèn tuýp led rất cao, khoảng 50.000h, giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian cho việc bảo hành, bảo trì.

Tuy nhiên, việc sử dụng đèn hắt trần T5 cũng có những nhược điểm nhất định. Với những kích thước cố đinh như 0.3m, 0.6m, 0.9m, 1.2m sẽ rất khó để bạn lắp đặt để cho ánh sáng phủ kín hết khe trần hoặc sẽ không thi công được đối với những trần hình tròn, uốn lượn. Màu sắc của đèn tuýp led cũng rất hạn chế, đa phần các hãng sản xuất chỉ có màu trắng, hoặc màu vàng nên khá hạn chế với những không gian cần màu sắc sặc sỡ như quán cafe, quán hát... Mặt khác, giá đèn hắt trần T5 khá cao nên bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn để trang trí trần thạch cao.

>>>Xem thêm: Các loại đèn led tuýp cao cấp

Nên dùng đèn led dây hay đèn led tuýp T5 để hắt trần thạch cao

Như vậy, việc sử dụng đèn led dây hay đèn led tuýp T5 để hắt trần thạch cao đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Hi vọng qua những chia sẻ trên, bạn có thể đưa ra lựa chọn loại đèn hắt trần phù hợp với không gian nhà mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm và có báo giá đèn led chất lượng, giá rẻ.

CÔNG TY ĐÈN LED THIÊN LỘC

VP/Showroom: Số 45, ngõ 63 Ngọc Đại, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0906.841.668

Email: denledthienloc.vn@gmail.com

Web: denledthienloc.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668