Phương pháp bố trí đèn led Downlight âm trần ấn tượng nhất

Việc bố trí đèn led Downlight âm trần hợp lý giúp ánh sáng lan tỏa đồng đều. Khoảng cách bố trí đèn led âm trần cho trần thạch cao đúng tiêu chuẩn đem lại hiệu quả trong chiếu sáng cao, cho không gian sống thêm phần sang trọng.

Phương pháp bố trí đèn led Downlight âm trần ấn tượng nhất

ĐÈN LED DOWNLIGHT ÂM TRẦN CHO PHÒNG KHÁCH ẤN TƯỢNG

Đèn led Downlight âm trần hay đèn led downlight là thiết bị chiếu sáng được thiết kế gắn âm (hay gắn sâu) vào trần nhà, thường được lắp đặt dạng lưới hoặc dàn đều xung quang trần nhà cung cấp ánh sáng đồng đều, tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho các đồ vật và khung cảnh trong phòng. Đèn âm trần đang dần trở thành xu hướng, và là loại đèn chiếu sáng không thể thiếu để trang trí lên phông nền trần thạch cao, trần gỗ cho gia đình bạn.

Phòng khách cần lượng ánh sáng lớn, cần ánh sáng đồng đều, độ sáng đủ tiêu chuẩn 350-400Lm, các loại đèn led âm trần 5w -7w là hai loại đèn âm trần được sử dụng phố biến cho không gian này. Tùy thuộc vào diện tích phòng cách chiếu sáng khác mà chúng ta lựa chọn số lượng đèn và khoảng cách bố trí sao cho hợp lý nhất.

Ngoài ra, bạn có để sử dụng đèn downlight chiếu điểm hay đèn led âm trần chiếu điểm với góc chiếu hẹp và độ chiếu sáng sâu nhằm tạo điểm nhấn cho những bức tranh treo tường bình hoa, vật dụng trang trí quý giúp không gian nhà bạn trở nên sinh động hơn.

Xem thêm: Mẫu đèn led âm trần cao cấp giá rẻ

Phương pháp bố trí đèn led Downlight âm trần ấn tượng nhất

ĐÈN LED DOWNLIGHT ÂM TRẦN CHO PHÒNG NGỦ ẤM ÁP

Đèn led âm trần 5-7w là loại đèn trang trí phòng ngủ được sử dụng nhiều nhất. Phòng ngủ là nơi vô cùng quan trọng trong một ngôi nhà, đó là nơi nghỉ ngơi, nơi tạo cảm giác yêu thương, nâng cao tình cảm hạnh phúc cho tổ ấm gia đình. Chính vì vậy mà mọi người thường yêu cầu phòng ngủ được thiết kế thật yên tĩnh, ấm cúng, riêng tư và có cảm giác thư giãn nhất.

Thường thì mọi người nên chọn ánh sáng màu vàng cho phòng ngủ của mình trở nên ấm áp và thư giãn hơn. Nên lựa chọn các loại Đèn led âm trần 5W là phù hợp bởi đèn âm trần 5w có kiểu dáng đa dạng, thiết kế tinh tế và nhiều màu sắc và có công suất chiếu sáng vừa phải, và yêu cầu độ sáng phòng ngủ không cao nên việc bố trí đèn phòng ngủ không nên nhiều quá làm mất tính thẩm mỹ của căn phòng.

Không nên chiếu sáng thẳng vào khu vực giường ngủ gây chói mắt, ngủ không sâu giấc. Bởi vậy, thiết kế chiếu sáng bằng đèn âm trần downlight cần tập trung vào một số vị trí với góc chiếu hẹp và không quá sáng, chỉ nên chiếu sáng một số vị trí như tranh ảnh hoặc hắt sáng nhẹ lên tường. Tuy nhiên cần phải đảm bảo sự chiếu sáng đồng đều để tránh trường hợp có khu vực được chiếu sáng nhiều, có khu vực lại quá tối khiến cho mắt phải điều tiết nhiều hơn khi nhìn vào các khu vực khác nhau trong phòng

Phương pháp bố trí đèn led Downlight âm trần ấn tượng nhất

CÁCH TÍNH SỐ LƯỢNG ĐÈN LED CHO  PHÒNG KHÁCH, PHÒNG NGỦ

Công thức

+ Xác định diện tích mặt bằng m2: Diện tích mặt bằng = Chiều dài * Chiều rộng

+ Xác đinh tổng Lumen(LM) cần dùng: Tổng Lumen= Tổng Lux(theo tiêu chuẩn diện tích và không gian sử dụng) * Diện tích mặt bằng

+ Tính Tổng công suất (W) cần dùng: Tổng công suất = Tổng Lumen/Số Lumen/W( thông thường đèn LED có số Lumen giao động từ 80-110 LM/W => Tổng số W cần dùng cho căn phòng. Sau Khi biết căn phòng( diện tích sử dụng) đó cần dùng bao nhiêu W thì ta chọn loại đèn có công suất bao nhiêu W và bao nhiêu Lm/W để tính ra số bóng đèn cần dung cho căn phòng.

+ Số bóng đèn cần dùng: Số bóng đèn = Tổng công suất/số W của 1 bóng đèn

Ví dụ

Văn phòng làm việc có chiều dài 10m và chiều rộng 15m, ta sử dụng bóng đèn 12w và có Lumen là 100LM/W. vậy cần bao nhiêu bóng đèn?

Ta tính số bóng đèn như sau:

+ Tổng diện tích = 10*15 = 150m2

+ Tổng Lumen = 350*150 = 52.500LM

+ Tổng công suất cần tiêu thụ = 52.500/100 = 525W

+ Số bóng đèn cần dùng = 525/12 = 43,75 làm tròn thành 44 bóng đèn

Vậy trong văn phòng làm việc có diện tích 150m2 chúng ta cần sử dụng 44 bóng đèn led 12w là hợp lý và đủ tiêu chuẩn ánh sáng.

Trên đây là phương pháp bố trí đèn led downlight âm trần ấn tượng nhất. Hãy đến với chúng tôi để có những sản phẩm đèn led âm trần chất lượng, giá rẻ nhất.

CÔNG TY ĐÈN LED THIÊN LỘC

Địa chỉ: Số 45, ngõ 63 Ngọc Đại, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline:  0906.841.668

Email: denledthienloc.vn@gmail.com

Web: denledthienloc.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668