Thông số kỹ thuật của đèn led: Quang thông và Công suất

Đèn led có rất nhiều thông số kỹ thuật quan trọng: Quang thông, hiệu suất chiếu sáng, chỉ số màu... trong đó quang thông là thông số quan trọng nhất nó được đo bằng tổng lượng ánh sáng do một nguồn sáng phát ra và có đợn vị là Lumen (LM)

Thông số kỹ thuật của đèn led: Quang thông và Công suất

CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA ĐÈN LED: QUANG THÔNG

Đèn led có rất nhiều thông số kỹ thuật quan trọng: Quang thông, hiệu suất chiếu sáng, chỉ số màu... Các đèn chiếu sáng nói chung và đèn led nói riêng có rất nhiều thông số kỹ thuật, vì vậy khi đi mua đèn led các bạn cần quan tâm tới những thông số gì để có thể chọn được đèn led chất lượng tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của bạn.

QUANG THÔNG CỦA ĐÈN LED 

Quang thông là tổng lượng ánh sáng mà đèn led phát ra được đo bằng Lumen (lm), bạn chọn đèn có quang thông lớn thì sẽ có độ sáng lớn, nếu chọn đèn có quang thông nhỏ thì độ sáng sẽ thấp, muốn sáng thì phải cần nhiều đèn...

Đèn có quang thông lớn hơn sẽ sáng hơn. Khi cần lắp đặt đèn LED tại các không gian rộng lớn, cần nhiều ánh sáng, bạn nên chọn các loại đèn có quang thông lớn. Với các không gian nhỏ, hẹp thì lựa chọn các loại đèn có quang thông vừa phải, phù hợp để tiết kiệm chi phí

Thông số kỹ thuật của đèn led: Quang thông và Công suất

KHI MUA ĐÈN LED BẠN NÊN QUAN TÂM ĐẾN THÔNG SỐ KỸ THUẬT NÀO

Quang thông không đại diện cho mức độ tiết kiệm của một sản phẩm đèn LED mà bạn định mua. Nó chỉ đơn thuần là thể hiện mức độ sáng của chiếc đèn đó. Việc đánh giá một sản phẩm đèn LED tiết kiệm điện hay không được thể hiện qua chỉ số hiệu suất chiếu sáng. 

Bạn muốn chọn đèn chiếu sáng cho gia đình, văn phòng làm việc nên chọn hiệu suất chiếu sáng từ 70-90Lm/W là hợp lý, còn đối với chiếu sáng cho nhà xưởng (đèn công nghiệp), chiếu sáng ngoài nhà, sân thể thao, những nơi cần độ sáng cao... nên chọn đèn có hiệu suất chiếu sáng từ 100-110lm/W.

Tuyệt đối không sử dụng các đèn led có hiệu suất chiếu sáng thấp dưới 70lm/W, những loại đèn này chắc chắc sử dụng chip led kém chất lượng, vừa tốn điện vừa hại mắt (loại này thường bán rất rẻ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668