Ứng dụng nổi bật của đèn led trong nông nghiệp

Ứng dụng của đèn led trong nông nghiệp, đèn led chiếu sáng được sử dụng phổ biến ở khắp mọi nơi, đèn led được ứng dụng trong sản xuất cây trồng nông nghiệp

Ứng dụng nổi bật của đèn led trong nông nghiệp

ỨNG DỤNG NỔI BÂT CỦA ĐÈN LED

+ Đèn led được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất

+ Ứng dụng của Đèn Led trong thời trang

+ Đèn Led được sử dụng trong quảng cáo

+ Đèn LED có tác dụng làm trẻ hóa làn da trong y học.

+ Đèn led trong chiếu sáng trong nông nghiệp

ỨNG DỤNG CỦA ĐÈN LED TRONG NÔNG NGHIỆP

ĐÈN LED CHIẾT SUẤT ÁNH SÁNG

Cây trồng trong nông nghiệp có đặc điểm là hấp thụ được một dải ánh sáng trong khoảng nhất định chứ không hấp thu được toàn bộ ánh sáng sáng. Nên việc sử dụng đèn led chiếu sáng cho các loại cây nông nghiệp sẽ giúp các loại cây trông hấp thu được nhiều ánh sáng hơn. 

ĐÈN LED KÍCH THÍCH CÂY TRỒNG TĂNG TRƯỞNG

LED có đặc điểm là phát ra dải sáng hẹp nên tùy theo loại cây trồng cần hấp thụ dải sáng nào sẽ dùng loại bóng LED có dải sáng thích hợp để giảm chi phí tiêu thụ năng lượng và giảm chi phí đầu tư, tăng hiệu suất canh tác tránh lãng phí. Hệ thống chiếu sáng cung cấp ánh sáng cho cây quang hợp sử dụng ánh sáng nhân tạo để cây sinh trưởng.

ĐÈN LED TĂNG NĂNG SUẤT CÂY TRỒNG

Đèn led chiếu sáng có đặc điểm chiếu sáng rất tốt, đem lại nguồn năng lượng và ánh sáng cao, đèn LED tạo sự quang hợp giúp cây trồng phát triển mạnh. Do vậy, chúng rất có ích trong việc cải thiện năng suất cây trồng một cách tự nhiên mà không cần phải sử dụng thêm các loại thuốc kích thích hay phân bón hóa học gì.

Có rất nhiều ứng dụng của đèn led đã được đưa vào sử dụng trong nông nghiệp. Chẳng hạn như đèn led chiếu sáng được đưa vào để thúc đẩy sản xuất cây xà lách. Ánh sáng đỏ của đèn led tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của cây rau diếp( rau xà lách). 

Ứng dụng nổi bật của đèn led trong nông nghiệp

Người làm vườn đã nhận thấy một sự cải thiện ngay lập tức trong chu kỳ trồng trọt nhờ ánh sáng led, đặc biệt vào những ngày mùa đông. Ngay sau khi hệ thống đèn led mới được lắp đặt, những người làm vườn đã nhận thấy rằng: chu kỳ của rau diếp chỉ còn 42-45 ngày mùa đồng trong khi bình thường chu kỳ của loại ra này vào mùa hè đã là 55 ngày. Việc này có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển hệ thống cây trồng trong nhà kính, nó giúp người làm vườn có thể tăng tốc độ thu hoạch, tạo chu kỳ rau bổ sung và giúp tăng đáng kể năng suất rau trong một năm.

SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI DÙNG ĐÈN LED TRONG NÔNG NGHIỆP

SỬ DỤNG SAI LOẠI ĐÈN LED

Sử dung sai loại đèn led khiến cây trồng, rau, hoa mất màu, có hiện tượng tím lá cây cục bộ. Nên thay thế loại đèn Led nông nghiệp được trang bị thêm công nghệ mô phỏng ánh sáng mặt trời, tránh tình trạng làm mất màu lá cây, hoa.

Với vườn đứng trồng hoa: Khoảng cách treo đèn lý tưởng nhất tính từ mặt lá cây đến đèn là 1m, tương ứng với diện tích mà đèn có thể chiếu được lên tường cây là 1m2. Thời gian chiếu đèn từ 12-14giờ/ngày.

Với vườn đứng trồng rau: Khoảng cách treo đèn từ 1,3 đến 1,5m, tương ứng với diện tích đèn có thể chiếu được lên cây là 1,5m2. Thời gian chiếu đèn từ 10-12giờ/ngày.

THỜI GIAN CHIẾU SÁNG KHÔNG HỢP LÝ

Thời gian chiếu sáng cho vườn cây trong nhà không hợp lý khiến “tuổi thọ” của cây giảm, kém phát triển. Với vườn cây không có ánh sáng mặt trời, cần dùng loại đèn Led có hai bước sóng phổ cố định (thông thường là Xanh 460 nm và Đỏ là 660 nm).

Thời gian chiếu sáng bổ sung cho cây từ 10-12h/ ngày. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668