Vì sao thay thế tuýp huỳnh quang bằng đèn tuýp led?

Vì sao thay thế tuýp huỳnh quang bằng đèn tuýp Led? Đèn tuýp huỳnh quang là thiết bị chiếu sáng phổ biến nhất trong chiếu sáng. Tuy nhiên đèn LED ra đời, đèn huỳnh quang đang bị thay thế bởi đèn tuýp LED.

Vì sao thay thế tuýp huỳnh quang bằng đèn tuýp led?

 1. Các ống tuýp huỳnh quang chứa thủy ngân còn tuýp led thì không

Thủy ngân có trong ruột mỗi ống tuýp huỳnh quang, mặc dù nó hoàn toàn vô hại nếu sử dụng bình thường. Tuy nhiên trong trường hợp bóng bị vỡ hoặc hết hạn sử dụng bị bỏ đi thì luôn có một lượng nhỏ thủy ngân bị giải phóng ra môi trường xung quanh, điều này hết sức nguy hiểm với đời sống con người. Với đèn tuýp led, bạn không cần lo lắng về vấn đề này, vì công nghệ đèn tuýp LED không sử dụng bất kỳ loại chất độc hại nào như thủy ngân. Đèn led thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

2. Tuýp led có thể hoạt động trong môi trường có mức dao động nhiệt độ cao

Có thể bạn không biết hiệu suất ánh sáng bị tác động bởi nhiệt độ môi trường xung quanh. Một đèn tuýp led hoạt động bình thường trong mức nhiệt độ dao động từ -20°C đến 60°C, trong khi đó đèn huỳnh quang chỉ hoạt động trong mức nhiệt độ phòng giới hạn. Đây là lý do các nhà sản xuất khẳng định rằng công nghệ led linh hoạt hơn nhiều so với các loại đèn truyền thống ở các môi trường khác nhau.

3. Đèn tuýp led và khả năng tích hợp với dimmer điều chỉnh độ sáng

 Vì sao thay thế tuýp huỳnh quang bằng đèn tuýp led?

 Dimmer được lắp đặt cùng với ống tuýp led sẽ giúp điều chỉnh ánh sáng linh hoạt phù hợp với nhu cầu của người dùng

Dimmer được biết đến là thiết bị giúp điều chỉnh công suất hoạt động của các thiết bị điện, ví dụ như điều chỉnh độ sáng của đèn, tốc độ chạy của quạt trần một cách linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Với các loại đèn chiếu sáng có thể trong quá trình sử dụng sẽ có lúc bạn cần đèn bớt sáng đi một chút để xem tivi, lướt internet trên laptop, ipad nhưng có lúc cần đèn sáng hơn để đọc sách, đây là lúc dimmer phát huy vai trò của nó. Đèn tuýp huỳnh quang khó có thể tích hợp với các loại dimmer được phân phối trên thị trường hiện nay. Trong khi đó với bóng tuýp led khả năng kết hợp với dimmer để làm ánh sáng yếu đi/ mạnh lên là hoàn toàn đơn giản.

Xem thêm: Đèn tuýp led siêu sáng

4. Đèn tuýp led có hướng sáng cụ thể

Trong thế giới của đèn chiếu sáng, phạm trù ánh sáng có định hướng và phát sáng 360 độ được nhắc đến không nhiều, hoặc nhiều người tiêu dùng không biết đến nó. Khi bóng tuýp huỳnh quang chiếu sáng thì ánh sáng của nó sẽ tỏa 360 độ trong không gian, điều này đồng nghĩa với việc có từ 30-40% ánh sáng bị lãng phí do những đặc điểm mang ánh xạ không định hướng của ánh sáng. Với đèn LED nói chung và tuýp led nói riêng, thiết bị này có thể định hướng chiếu sáng khi được điều chỉnh cụ thể, như vậy người dùng có thể định hướng ánh sáng theo một hướng nhất định để tránh lãng phí.
 

Vì sao thay thế tuýp huỳnh quang bằng đèn tuýp led?

Với các khu nhà xưởng như thế này, đèn tuýp led chính là giải pháp tiết kiệm điện tối ưu

5. Thay thế đèn tuýp led để sử dụng điện năng hiệu quả hơn

Một bóng tuýp led khi hoạt động sẽ chuyển hóa 80 - 90% điện năng thành quang năng và chỉ có khoảng 20 - 10% điện năng hao tổn cho việc tỏa nhiệt. Còn với đèn huỳnh quang thì ngược lại, điện năng bị hao phí cho việc tỏa nhiệt quá nhiều.

6. Tuýp huỳnh quang tản nhiệt quá nhiều

Điều này có thể không thấy rõ khi lắp đặt tuýp huỳnh quang cho gia đình nhưng với các doanh nghiệp cần lắp đặt cả một hệ thống đèn như nhà xưởng, văn phòng… thì việc đèn phát ra một lượng lớn nhiệt đã là một vấn đề nghiêm trọng. Đặc biệt với đặt trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở nước ta, thời gian cho các tháng nóng luôn dài hơn tháng lạnh, hệ thống điều hòa không khí hoạt động trong các tòa cao ốc, các doanh nghiệp, nhà máy sẽ bị quá tải, không thể làm mát như mong muốn và một trong những nguyên nhân đó là lượng nhiệt quá lớn từ đèn huỳnh quang. Chỉ có giải pháp chuyển sang dùng tuýp led mới có thể giảm bớt lượng nhiệt tỏa vào không khí.

7. Dùng đèn tuýp huỳnh quang bạn sẽ phải thay mới đèn liên tục

Với tuổi thọ trung bình là 15.000 giờ, bóng tuýp huỳnh quang có tuổi thọ kém 3 - 4 lần so với bóng tuýp led, vì tuổi thọ đèn led  trung bình là 50.000 giờ. Như vậy dùng một bóng đèn huỳnh quang bạn sẽ phải thay thế chúng thường xuyên, và mỗi lần thay bóng mới là hao tổn thêm một phần chi phí. Đặc biệt là với các tòa nhà lớn, các doanh nghiệp thì chi phí bảo trì hoặc thay thế toàn bộ bóng đèn sẽ là rất lớn nếu bóng hay hỏng. Thay vì phải đổi 3 -4 lần bóng đèn huỳnh quang như vậy chỉ cần lắp một bóng tuýp led là vấn đề độ bền thiết bị đã được bảo đảm.
 

Vì sao thay thế tuýp huỳnh quang bằng đèn tuýp led?

Hệ thống bóng tuýp led cho tầng hầm đỗ xe trong tòa cao ốc

8. Đèn huỳnh quang không thể bật tắt nhiều lần

Như đã đề cập ở trên, một trong những cách để kéo dài tuổi thọ của đèn huynh quang là không được bật tắt chúng thường xuyên (tốt nhất là bạn chỉ được bật đèn một lần trong ngày). Nếu bạn muốn có một thiết bị chiếu sáng cho phép bật tắt liên tục mà không làm giảm tuổi thọ của nguồn sáng thì tuýp led là lựa chọn tối ưu nhất. Đèn led sẽ không bao giờ bị giảm tuổi thọ dù bạn có bật tắt bao nhiêu lần trong ngày.

9. Phát ra tiếng kêu và nhấp nháy… không bao giờ xảy ra với đèn tuýp led

Cuối cùng, đèn tuýp led không bao giờ phát ra tiếng kêu “vo vo vo” hoặc nhấp nháy, cho dù đến gần cuối thời hạn tuổi thọ của chúng. Ở đèn huỳnh quang thì điều này xảy ra thường xuyên, chúng làm giảm hiệu suất chiếu sáng và tuổi thọ đèn, và điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường chiếu sáng, đến thị giác của người nhìn cũng như hoạt động của mọi người. Với các doanh nghiệp, điều này thậm chí gián tiếp gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn.

Xem thêm: Đèn led giá rẻ

Kết Luận

Bạn đã hiểu lý do tại sao nên thay thế tuýp huỳnh quang bằng tuýp led chưa? Chỉ có đèn led mới mang đến những lợi ích toàn diện cho bất kỳ không gian nào như vậy. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc thay thế đèn truyền thống bằng đèn chiếu sáng công nghệ led hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn miễn phí từ các chuyên gia về đèn led.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668