Các sử dụng Remote điều khiển đèn năng lượng mặt trời

Cách sử dụng Remote và cảm biến điều khiển đèn năng lượng mặt trời (Solar Light) 1 cách hiệu quả nhất. Đèn Led Thiên Lộc hướng dẫn chi tiết cách dùng điều khiển Remote và cách bật/tắt cảm biến đèn năng lượng Solarlight chính xác đúng cách nhất.

Các sử dụng Remote điều khiển đèn năng lượng mặt trời

 Cách sử dụng remote đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời hiện nay có rất nhiều loại và có nhiều loại có công suất, kích thước khác nhau: 60W, 90W, 120W, 150W, 200W, 300W, 400W, 500w, 600w nhưng nhìn chung tất cả loại này đều sử dụng chung 1 Remote tương tự nhau. Các tính năng của điều khiển remote đèn led năng lượng mặt trời đều được hiển thị đầy đủ trên bề mặt của bộ điều khiển.

Có loại remote của đèn năng lượng mặt trời đa số thông số được hiển thị bằng tiếng Anh cũng có loại hiển thị tiếng Trung nhưng cách sắp xếp các tính năng điều khiển tương tự nhau. Nên nếu không hiểu bạn có thể nhìn vào ký hiệu và thứ tự của nút bấm nhé để đoán nhé. Đèn led Thiên Lộc xin đưa ra hướng dẫn cách sử dụng Remote đèn năng lượng mặt trời phổ biến nhất hiện nay.

>> Xem thêm: Các mẫu đèn năng lượng mặt trời siêu sáng

Các sử dụng Remote điều khiển đèn năng lượng mặt trời

Nút On/Off màu đỏ trên cùng

  • Là nút tắt mở đèn thủ công, mặc định khi mua về bạn kết nối đèn và với tấm năng lượng thì đèn đã sẵn chế độ Auto tự bật khi trời tối, bạn có thể bật tắt thủ công bằng nút On/Off này.

Nút Auto

  • Chuyển qua chế độ tự động, tự bật khi trời tối, tắt và sạc năng lượng khi trời sáng thông qua cảm biến ánh sáng được tích hợp trong bộ đèn năng lượng mặt trời.

Nút 3H, 5H, 8H

  • Khi chọn các nút này là hẹn giờ sau 3h, 5h, 8h đèn sẽ tắt, giúp tiết kiệm năng lượng hơn nếu để đèn tự chiếu sáng hết đêm ở chế độ Auto, đặc biệt có lợi cho những ngày liên tiếp âm u và mưa không có nắng. 

Nút cân bằng độ sáng

  • Tăng giảm độ sáng nhanh ở 02 mức độ. Bạn tham khảo thêm một số mẫu remote khác sẽ có tính năng này.

Nút tăng/giảm độ sáng

  • Trong một số trường hợp, có thể bạn không cần quá sáng hoặc quá tối tùy theo khu vực địa lý lắp đặt, bạn có thể sử dụng nút này để điều chỉnh cho phù hợp nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng được cho nhiều ngày không có nắng.

Cách sử dụng bật/tắt cảm biến đèn năng lượng mặt trời

Đèn cảm biến năng lượng mặt trời có cách hoạt động khá linh hoạt, phù hợp với từng thời điểm trong ngày. Vào ban ngày khi có ánh sáng mặt trời, tấm pin mặt trời sẽ hấp thụ quang năng rồi chuyển hóa thành điện năng và lưu trữ vào pin sạc hay còn gọi là pin dự trữ. Đồng thời bộ điều khiển sạc sẽ giúp điều chỉnh nguồn năng lượng nạp vào ở mức ổn định và không vượt quá giới hạn cho phép.

Vào thời điểm hết ánh nắng mặt trời quá trình hấp thụ năng lượng mặt trời sẽ ngừng lại vì không còn ánh nắng và quá trình chuyển hóa cũng sẽ tạm ngừng. Khi đêm xuống bộ điều khiển thông minh sẽ lấy nguồn năng lượng được tích trữ trong pin sạc cung cấp cho bóng đèn để bóng đèn năng lượng mặt trời có thể phát sáng.

Các sử dụng Remote điều khiển đèn năng lượng mặt trời

Để đèn led năng lượng mặt trời hoạt động đạt hiệu quả cao bạn nên thực hiện lắp đặt tấm pin mặt trời đúng cách:

    - Điều chỉnh góc nghiêng của tấm pin năng lượng mặt trời: Tấm pin năng lượng mặt trời được đặt ở trên đỉnh đèn năng lượng mặt trời. Tùy theo vị trí địa lý và điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng đến đầu ra của tấm pin mặt trời. Bạn nên lắp đặt đèn ở trong không gian ngoài trời nơi mà ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào từ 6 đến 8 giờ mỗi ngày tránh lắp đặt đèn ở những nơi không có nhiều cây cối, tường hay mái nhà làm giảm sản lượng điện được sản xuất trong ngày.

Các sử dụng Remote điều khiển đèn năng lượng mặt trời

   - Sạc trước khi sử dụng thắp sáng bóng đèn năng lượng mặt trời: Khi vừa mới mua đèn LED năng lượng mặt trời, không nên lập tức sử dụng thiết bị. Hãy để đèn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời khoảng từ 5 đến 10 chu kỳ, mỗi chu kỳ là sạc vào ban ngày và xả vào ban đêm để pin sạc hết công suất.

   - Nên lắp tấm pin năng lượng mặt trời tránh các nguồn ánh sáng khách ngoài ánh sáng mặt trời: Để cho cảm biến quang được hoạt động tốt, cần bố trí đèn năng lượng mặt trời đúng cách. Khi lắp đặt đèn ở bất cứ vị trí nào bên trong khu vườn; cần đảm bảo rằng không được đặt thiết bị gần nguồn ánh sáng khác vào ban đêm như: ánh sáng ngoài hiên nhà hay ánh sáng từ đường phố.

Trong trường hợp trời có nhiều mây, ít ánh nắng bạn nên chủ động sử dụng nút ON/ OFF trên điều khiển Remote để bật, tắt đèn năng lượng mặt trời như vậy sẽ được sử dụng 1 cách tối ưu nhất.

Mua đèn led năng lượng mặt trời ở đâu chất lượng tốt, giá rẻ

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại đèn led năng lượng mặt trời, tuy nhiên không phải đơn vị nào cung ứng sản phẩm đèn năng lượng cũng có chất lượng tốt. Loại đèn chất lượng tốt thường có giá cao hơn loại đèn cùng loại bởi chất lượng pin, độ sáng, thời gian chiếu sáng cao hơn hẳn loại đèn giá rẻ. Vì vậy, quý khách hãy đến các đơn vị cung cấp đèn năng lượng mặt trời uy tín, hoạt động lâu năm để tìm mua sản phẩm đèn Solar năng lượng chất lượng cao hoặc liên hệ với Công ty Đèn chiếu sáng Thiên Lộc - Holine 0906841668 để mua hàng.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668