Quạt điện năng lượng mặt trời: có nên mua hay không?

Có nên mua quạt điện năng lượng mặt trời hay không là câu hỏi được rất nhiều người mua quạt đặt ra? Nên mua quạt năng lượng loại nào tốt? Đèn led Thiên Lộc review chi tiết ưu và điểm của quạt điện năng lượng mặt trời loại tốt mà bạn nên mua.

Quạt điện năng lượng mặt trời: có nên mua hay không?

 Có nên mua quạt điện năng lượng mặt trời không?

Quạt năng lượng là gì?

Quạt năng lượng mặt trời sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra điện và làm quay cánh quạt, làm mát không gian xung quanh.Quạt năng lượng mặt trời được bán trên thị trường hiện nay rất đa dạng, có thể kể đến như: quạt trần năng lượng mặt trời, quạt treo tường năng lượng mặt trời, quạt đứng, quạt điều hòa, quạt hơi nước và quạt thông gió năng lượng mặt trời.

Do có chức năng làm mát và chạy bằng năng lượng mặt trời nên loại quạt này thường được ứng dụng trong những trường hợp sau:

  • Mang theo khi đi dã ngoại, cắm trại hoặc tổ chức tiệc ngoài trời.
  • Sử dụng trong các quán ăn, quán cafe sân vườn.
  • Dùng tại các công trình đang thi công, xây dựng.
  • Thiết bị làm mát tại những nơi không có điện lưới hoặc khi bị mất điện.

Quạt điện năng lượng mặt trời: có nên mua hay không?

Vì những lợi ích mà quạt điện năng lượng mặt trời mang lại khi mất điện, bạn nên mua quạt tích điện năng lượng mặt trời cho gia đình, công ty. Trước khi mua quạt năng lượng bạn nên tìm hiểu đơn vị cung cấp quạt điện năng lượng để mua được quạt năng lượng mặt trời loại tốt.

>> Xem thêm: Các mẫu đèn năng lượng mặt trời siêu sáng

Cấu tạo của quạt năng lượng mặt trời

Cấu tạo của quạt năng lượng mặt trời cũng giống như chiếc quạt chạy điện thông thường. Tuy nhiên, chúng có thêm một hoặc nhiều tấm pin mặt trời để hấp thụ quang năng chuyển hóa thành điện năng và cung cấp năng lượng cho quạt chạy. Cụ thể, một bộ quạt điện năng lượng mặt trời sẽ bao gồm các thành phần sau:

Tấm pin mặt trời: Là bộ phận có chức năng hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển hóa thành điện năng. Tấm pin năng lượng mặt trời hiện có hai loại chính là pin mono và pin poly. Pin mono có hiệu suất chuyển hóa năng lượng cao hơn nên sẽ có giá thành đắt hơn. Tuy nhiên, đổi lại pin vẫn tạo ra điện hiệu quả ngay cả khi trời ít nắng.

Quạt: Giống như quạt điện thông thường, quạt năng lượng mặt trời cũng gồm các bộ phận: thân quạt, lồng quạt, cánh quạt, động cơ quạt, các phím điều khiển, đế quạt.

Bộ sạc năng lượng mặt trời: Hầu hết quạt sạc năng lượng mặt trời đều cần pin lưu trữ để lưu lại nguồn năng lượng dư thừa  ban ngày để sử dụng vào ban đêm hoặc những khi trời mưa, không có nắng.

Ngoài ra, một số loại quạt hiện đại còn được trang bị thêm bộ điều khiển từ xa để hỗ trợ người dùng sử dụng quạt tiện lợi hơn.

Các loại quạt năng lượng mặt trời

Cũng giống như quạt điện thông thường, quạt tích điện năng lượng mặt trời sử dụng 2 loại động cơ chính là động cơ không chổi than và động cơ có chổi than. Ưu nhược điểm của từng loại động cơ như sau:

Động cơ có chổi than

Ưu điểm:

  • Quạt có cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa và thay thế chổi than khi hết than
  • Hiệu suất đạt khoảng 75-80%
  • Giá thành rẻ hơn

Nhược điểm:

  • Thân máy có thiết kế to và dài
  • Dung lượng pin bị tiêu hao nhiều trong quá trình sử dụng
  • Không bền bằng quạt không chổi than
  • Tránh sử dụng ở một số nhà máy do sinh ra tia lửa

Động cơ không chổi than

Ưu điểm:

  • Khả năng vận hành mượt mà, êm ái, không tạo ra tia lửa điện
  • Giảm tổn hao năng lượng trong quá trình hoạt động
  • Pin lưu trữ có tỷ lệ hao hụt thấp hơn
  • Hiệu suất đạt từ 85-90%
  • Độ bền cao hơn.

Nhược điểm:

  • Quạt được kích từ bằng nam châm vĩnh cửu nên khó thay thế và sửa chữa nếu nam châm bị hỏng.
  • Giá thành cao hơn khoảng 30-60% so với dòng quạt có chổi than cùng dòng.

ưu và nhược điểm của quạt điện mặt trời

ưu điểm của quạt điện năng lượng mặt trời solar fan

Do nguồn tài nguyên nước phụ thuộc vào thời tiết rất nhiều, khi mùa hè tình trạng khô hạn kéo dài làm ảnh hưởng tới các nhà máy thủy điện. Vì vậy, tình trạng thiếu điện vào mùa hè xảy ra thường xuyên. Việc sử dụng quạt điện năng lượng mặt trời cũng như các thiết bị đèn năng lượng là xu thế tất yếu hiện nay. Quạt điện năng lượng mặt trời hiện nay được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, tấm pin Lithium siêu bền, sạc nhanh giúp quạt tích được nhiều điện mang lại hiệu quả và thời gian sử dụng lâu từ 8-12h khi mất điện.

Quạt năng lượng mặt trời sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Quạt vận hành mà không cần sử dụng điện lưới thông thường, vì vậy sẽ giúp tiết kiệm được lượng điện năng rất lớn hàng tháng cho người dùng
  • Quạt năng lượng trên thị trường có nhiều loại và có nhiều kiểu dáng thiết kế chắc chắn, có tính thẩm mỹ cao
  • Quạt năng lượng mặt trời hoạt động với hiệu suất cao, làm mát hiệu quả. Có thể sử dụng liên tục trong 8-10 tiếng sau khi được sạc đầy, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình bạn
  • Chi tiết cấu tạo của quạt khá đơn giản, thuận tiện cho việc di chuyển hoặc lắp đặt
  • Nhà sản xuất rất đầu tư về các chi tiết bộ phận của quạt: động cơ quạt hoạt động tốt, ổn định, bền bỉ; tấm pin sạc có tuổi thọ cao, ít xảy ra hư hỏng trong quá trình sử dụng...
  • Ngoài ra, đèn còn được trang bị nhiều tính năng hữu ích như điều khiển từ xa, có khe cắm USB, chống nước...
  • Đảm bảo an toàn cho người dùng, tránh được những tai nạn đáng tiếc như khi sử dụng điện thông thường
  • Quạt vận hành mà không cần kết nối với dây dẫn điện dài gây cản trở việc đi lại, không phụ thuộc vào vị trí cắm điện và có thể mang đi bất cứ đâu, không hề gây tiếng ồn…
  • Mang lại lợi ích kinh tế cho người sử dụng, chỉ cần đầu tư một khoản chi phí ban đầu mà có thể sử dụng trong thời gian rất dài, không cần bỏ thêm chi phí tiền điện hằng tháng. Ngoài ra, sản phẩm có tuổi thọ cao và ít xảy hư hỏng, quý khách cũng không cần lo lắng về chi phí bảo trì, sửa chữa quạt.

Quạt điện năng lượng mặt trời: có nên mua hay không?

nhược điểm của quạt điện năng lượng mặt trời solar fan

 So với các sản phẩm quạt điện 220v thông thường, giá thành của quạt năng lượng mặt trời solar fan được đánh giá là cao hơn khá nhiều. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều dòng sản phẩm bình dân để bất kỳ đối tượng khách hàng nào cũng có thể tiếp cận được với thiết bị tiện ích này

  • Trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu, nhiều mức giá khác nhau nên sẽ gây khó khăn cho người dùng trong quá trình lựa chọn dòng quạt năng lượng mặt trời phù hợp.
  • Thời tiết xấu, mưa gió hoặc mây âm u có thể ảnh hưởng đến quá trình quạt dự trữ năng lượng, từ đó ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát của quạt.

Quạt năng lượng mặt trời loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu quạt năng lượng mặt trời với những công suất, mẫu mã, mức giá khác nhau. Tùy vào chất lượng của từng loại quạt mà giá thành của quạt điện năng lượng mặt trời có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Hiện tại có 2 mẫu quạt năng lượng mặt trời dùng chổi than và loại quạt điện năng lượng không dùng chổi than.

Quạt năng lượng mặt trời chạy bằng động cơ chổi than và không chổi than thì quạt không chổi than vượt trội hơn cả về hiệu suất và độ bền. Vì vậy mà quạt năng lượng không chổi than có giá thành cao hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng và mức tài chính chi trả mà người dùng có thể lựa chọn loại quạt phù hợp nhất. Quý khách cần loại quạt có khả năng chạy bền, ổn định với hiệu suất tốt thì nên chọn động cơ không chổi than. Ngược lại nếu không muốn đầu tư chi phí cao, khách hàng có thể lựa chọn quạt có động cơ chổi than để tiết kiệm chi phí và dễ dàng sửa chữa, thay thế khi cần.

Ngoài ra, do quạt lấy điện từ bộ lưu trữ để hoạt động nên việc sử dụng động cơ không chổi than sẽ mang lại lợi ích lớn hơn. Pin ít hao hụt hơn nên sẽ cho thời gian hoạt động lâu hơn. Bên cạnh đó, nếu quạt sử dụng các tấm pin Lithium hiện nay có độ bền cao, thời gian sạc điện mặt trời nhanh mang lại cho hiệu quả sạc tốt hơn. 

>> Xem thêm: các loại quạt năng lượng mặt trời tốt nhất nên mua

Quạt điện năng lượng mặt trời: có nên mua hay không?

Địa chỉ bán quạt năng lượng mặt trời tốt nhất tại Hà Nội

Nếu bạn chưa biết mua quạt điện năng lượng mặt trời ở đâu chất lượng tốt? hãy đến với công ty Đèn led chiếu sáng Thiên Lộc: đơn vị cung cấp đèn led và quạt điện năng lượng mặt trời loại tốt nhất tại Hà Nội, TP HCM, hàng bảo hành 2 năm. Chúng tôi bán quạt điện năng lượng trên toàn quốc, có chính sách giá tốt cho khách hàng mua sỉ, mua số lượng nhiều. SHIP COD toàn quốc, miễn phí ship cho các đơn hàng mua từ 03 quạt năng lượng trở lên.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668