Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời gắn cổng hàng rào đẹp và hiện đại nhất hiện nay. Tìm hiểu nguyên lý hoạt động, các sử dụng remote và cách lắp đèn cổng năng lượng mặt trời đúng kỹ thuật.

Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

Nguyên lý hoạt động của đèn trụ cổng năng lượng mặt trời

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời: mẫu đèn sử dụng 100% năng lượng mặt trời làm năng lượng chiếu sáng. Đèn gắn cổng năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên nguyên lý hấp thụ năng lượng từ ánh nắng mặt trời và sạc đầy pin dự trữ. Khi pin được sạc đầy thì bộ điều khiển năng lượng sẽ tự động ngắt sạc. Đèn cổng năng lượng có bộ cảm biến biến ánh sáng, đèn tự tắt khi trời tối và tự bật sáng khi trời tối.

Cấu tạo của đèn trụ cổng năng lượng mặt trời bao gồm:

  • Tấm pin năng lượng mặt trời (pin Solar): bộ phận rất quan trọng và không thể thiếu đối với tất cả các dòng đèn NLMT. Tấm pin mặt trời bao gồm các cell có tác dụng là hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển hoá quang năng đó thành điện năng để đèn có thể dùng chiếu sáng. Tấm pin của đèn cổng NLMT thường được lắp phía trên nóc đèn/chóp đèn vì vị trí này đạt hiệu quả hứng ánh nắng mặt trời nhiều nhất.

  • Bộ điều khiển: thiết bị dùng để ngắt dòng điện khi bình năng lượng/pin đã đầy. Năng lượng tích tụ từ tấm sạc sẽ được chuyển tới bình sạc/pin. Khi pin sạc đầy năng lượng, bộ điều khiển sẽ ngắt dòng điện. Giúp tránh được tình trạng nạp quá tải của pin, có thể xảy ra cháy nổ.

  • Bộ cảm biến: thiết bị cảm biến này có chức năng tự động bật và tắt đèn dựa vào sự thay đổi giữa sáng và tối.

  • Pin năng lượng: bộ phận có chức năng để lưu trữ năng lượng được chuyển hóa từ tấm pin Solar, điện năng này sẽ dùng để cung cấp cho việc thắp sáng bóng đèn trụ cổng.

  • Công tắc: được dùng ngắt nguồn điện khi đèn không cần dùng. Một số đèn trụ cổng có thiết kế công tắc bật tắt, đa số đèn trụ cổng năng lượng mặt trời hiện nay thường ko có công tắc bật tắt, chủ yếu đèn được bật tắt thông qua bộ điều khiển Remote tự động.

  • Bóng đèn LED: đèn LED được sử dụng bên trong đèn cổng năng lượng bởi tính ưu việt tiết kiệm điện năng vượt trội, tiêu thụ ít năng lượng điện.

  • Thân đèn: Đối với đèn trụ cổng, thân đèn chính là phần khung đèn bên ngoài. Chất liệu của đèn cổng năng lượng mặt trời cao cấp hiện nay được làm bằng đồng, nhôm đúc sơn tĩnh điện. Thân đèn trụ cổng tường rào thường được thiết kế với nhiều hình dáng và họa tiết khác nhau. Đáp ứng nhu cầu lựa chọn đa dạng của khách hàng. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu đèn dưới đây để hiểu hơn về dòng sản phẩm này. 

Các mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp

 Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời vuông kiểu mái tân cổ điển: đây là mẫu đèn cổng hàng rào năng lượng phù hợp với kiến trúc cổng nhà kiểu tân cổ.

Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời vuông kiểu dáng hiện đại

Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

 Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

Những mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời đẹp và hiện đại nhất

Cách lắp và dùng Remote đèn trụ cổng năng lượng mặt trời

hiện nay, đèn trụ cổng năng lượng mặt trời được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau như hình cầu, hình vuông, hình tháp 4 chiều, hình tròn, hình lục giác…Tùy thuộc vào kiến trúc của cổng nhà bạn, bạn nên chọn loại đèn có kiểu dáng phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà lẫn khu vực bạn muốn lắp đặt, để tạo cái nhìn thời trang, mang tính thẩm mỹ cao.

Trước khi lắp đèn trụ cổng, bạn cần xác định vị trí các lỗ bắt vít rồi sử dụng bút chì hay bút khác để đánh dấu những nơi bạn cần khoan.

Tiếp theo bạn sử dụng máy khoan và thực hiện khoan lỗ những vị trí đã đánh dấu một cách cẩn thận. Đảm bảo sử dụng mũi khoan nhỏ hơn các lỗ trên đèn.

 Khi thực hiện khoan lỗ xong, bạn tiến hành đặt đèn cổng của bạn lên khu vực đã chọn và đặt các lỗ cần bắt vít đúng vị trí với các lỗ bạn đã khoan trước đó. Lắp đặt các ốc vít bằng thép không gỉ vào các lỗ khoan rồi vặn chặt chúng. Nếu các ốc vít không đủ để cố định chắc chắn thiết bị, hãy dán một số băng dính vào các cạnh của hàng rào. Có thể thấy việc lắp đặt đèn khá đơn giản và dễ dàng, điều quan trọng là khiến chúng hấp thụ được nguồn ánh sáng dồi dào nhất.

Cách dùng Remoteđ đèn trụ cổng năng lượng mặt trời 

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời có Remote điều khiển thường được tích hợp tính năng hẹn giờ, chế độ điều khiển từ xa, cảm biến ánh sáng, cảm biến chuyển động,… Dưới đây một vài hướng dẫn về cách sử dụng đèn trụ cổng NLMT có Remote điều khiển:

  • Nút ON/OFF có chức năng để bật tắt.
  • Nút AUTO để bật chế độ tự động: Có thể tự sáng khi trời tối, tắt khi trời sáng.
  • Nút tăng giảm độ sáng: Nút +/- biểu thị tăng/ giảm độ sáng, ngoài ra ở một số điều khiển sẽ có % ánh sáng hiển thị như: 30%, 50%, 80%, 100%.
  • Hẹn giờ tắt bằng các nút 3H, 5H, 8H: Điều này giúp tiết kiệm năng lượng hơn khi đèn chiếu sáng mãi vào ban đêm, đặc biệt có ích vào những ngày mưa bão.
  • Ngoài ra, một số loại đèn trụ cổng NLMT còn có thể phát hiện người đến gần. Trong khoảng 6 – 8m đèn ngay lập tức tăng độ sáng. Và khi không có người sẽ giảm độ sáng lại. Như vậy điện năng sẽ được tiết kiệm một cách tốt nhất.

Nhìn chung với loại đèn trụ cổng NLMT có Remote, để sử dụng đèn hiệu quả nhất và tiết kiệm năng lượng các bạn hãy thiết lập cho đèn thời gian sử dụng thích hợp. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết ít nắng. Tùy theo thời gian thực tế mà có thể bật các chế độ hẹn giờ tắt sao cho thích hợp.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668