Cách khắc phục hiện tượng đèn led bị nhấp nháy

Đèn led bị nhấp nháy là do sản lượng ánh sáng không đều. Nguyên nhân bóng đèn bị nhấp nháy là do điện áp không ổn định, chất lượng driver...Khắc phục hiện tượng đèn nháy chúng ta nên dùng đèn led chất lượng tốt với nguồn điện ổn định.

Cách khắc phục hiện tượng đèn led bị nhấp nháy

 VÌ SAO ĐÈN LED BỊ NHẤP NHÁY?

Trước đây, khi sử dụng đèn huỳnh quang, compact, chúng ta thường xuyên thấy hiện tượnng đèn bị nhấp nháy. Đèn led ra đời đã khắc phục được nhược điểm đó. Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp đèn led bị nhấp nháy. Nguyên nhân là do sản lượng ánh sáng bị dao động. Lý do dẫn đến hiện tượng đó là:

  • Nguồn cấp điện và điện áp đầu vào của đèn led không phù hợp

  • Driver của đèn bị hỏng hoặc kém chất lượng

  • Bộ tản nhiệt của đèn không tốt, dẫn đến driver bị nóng khiến điện áp cấp cho đèn không ổn định

  • Loại đèn đang sử dụng có IP quá thấp, đèn bị ẩm hoặc ngấm nước.

  • Bạn đang sử dụng thiết bị điều chỉnh độ sáng(Dimmer) mà kết hợp với loại đèn led không có chức năng làm mờ(Dimmable)

CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG ĐÈN LED BỊ NHẤP NHÁY

  • Ổn định nguồn cấp điện: Chúng ta sử dụng bộ ổn áp và kết nối đèn led vào một mạch điện song song để đảm bảo điện áp được cung cấp ổn định

  • Sử dụng, thay thế loại đèn led có driver tốt, có dải điện áp hoạt đông rộng: Quý khách hãy lựa chọn những sản phẩm đèn led của những thương hiệu nổi tiếng như TLC Lighting, Rạng Đông, Kingled... Đây là những hãng đèn sử dụng những loại chip led, driver chất lượng, uy tín trên thế giới.

  • Lựa chọn những loại đèn có bộ phận tản nhiệt tốt: Bộ phận tản nhiệt rất quan trọng đối với đèn. Nó quyết định rất lớn đến tuổi thọ của đèn. Chúng ta nên chọn loại đèn có bộ tản nhiệt tốt không làm cho driver bị nóng gây ra hiện tượng điện áp cấp cho đèn không ổn định.

  • Xem thêm: Đèn led chính hãng, giá rẻ

Cách khắc phục hiện tượng đèn led bị nhấp nháy 

Bộ phận tản nhiệt đèn led TLC 

  • Sử dụng loại đèn có cấp bảo vệ IP cao hơn, có chức năng chống thấm nước tốt...Đối với đèn led sử dụng trong nhà ta nên sử dụng loại đèn có cấp bảo vệ IP54 và cấp bảo vệ >IP65 đối với đèn chiếu sáng ngoài trời

  • Sử dụng đèn led có chức năng làm mờ nếu bạn đang sử dụng thiết bị điều chỉnh độ sáng. Lưu ý, chúng ta có thể sử dụng bóng đèn Dimmable trong một mạch không có Dimmer nhưng không làm được ngược lại.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng đèn led bị nhấp nháy. Để tránh sự cố trên, quý khách hãy lựa chọn những loại đèn led tốt và sử dụng nguồn điện ổn định. Các bạn hãy liên hệ với Đèn Led Thiên Lộc để có được những sản phẩm đèn chất lượng và có báo giá đèn led rẻ nhất thị trường.

CÔNG TY ĐÈN LED THIÊN LỘC

Địa chỉ: Số 45, ngõ 63 Ngọc Đại, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0906.841.668

Email: denledthienloc.vn@gmail.com

Web: denledthienloc.com 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668