Cách lắp đặt và thi công đèn led âm đất hiệu quả

Đèn Thiên Lộc cung cấp dịch vụ Lắp đặt và thi công đèn led âm đất sân vườn với giá rẻ, thẩm mỹ đẹp. Thi công đèn âm đất ngoài trời đúng cách phù hợp với không gian chiếu sáng giúp làm nổi bật, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, sân vườn...

Cách lắp đặt và thi công đèn led âm đất hiệu quả

CÁCH CHỌN ĐÈN ÂM ĐẤT, ÂM SÀN PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN CHIẾU SÁNG

Đèn led âm sàn khi lắp đặt trong nhà có mục đích trang trí là chính chứ không phải để chiếu sáng. Đèn led âm trần, đèn tuýp led, đèn ốp trần...là những loại thiết bị cung cấp ánh sáng chính. Chính vì vậy, chúng ta chỉ nên lựa chọn đèn âm sàn có công suất từ 1-3w để tạo điểm nhấn, tránh hiện tượng xung đột ánh sáng với các đèn khác và gây cảm giác khó chịu cho mắt của bạn. Tùy từng vị trí trong nhà mà chúng ta lựa chọn loại âm sàn 1w hay 3w và lắp đặt số lượng hợp lý để đạt được hiệu quả cần thiết. Ví dụ, chúng ta nên chọn loại âm đất 3w cho những nơi cần nhiều ánh sáng ngoài ban công, cầu thang.

Khi lắp đặt ngoài trời, đèn âm đất, âm sàn sẽ phải chịu nhiều tác động bên ngoài như nước, bụi, côn trùng...vì thế chúng ta phải lắp đặt loại đèn chống chịu được nhưng tác nhân đó để đảm bảo tính an toàn và tăng tuổi thọ của đèn. IP là chỉ số thể hiện khả năng chống bụi, chống nước của các sản phẩm, thiết bị. IP65 là tiêu chuẩn tối thiểu cho một thiết bị lắp ngoài trời có thể chống bụi, chống nước. Ngoài ra, chúng ta cần chọn loại đèn có cấp bảo vệ IP cao hơn khi cần(vị trí thường xuyên bị ngập nước, quá nhiều bụi)....

>>Xem thêm: Đèn led âm đất giá rẻ

CÁCH LẮP ĐẶT  VÀ THI CÔNG ĐÈN LED ÂM ĐẤT, ÂM SÀN HIỆU QUẢ

Với mỗi không gian khác nhau, công suất đèn âm đất khác nhau thì khoảng cách giữa các đèn lại khác nhau. Ví dụ, với đèn âm sàn lắp trong nhà có công suất 1-3w thì chúng ta nên thi công và lắp 2 bóng cách nhau 1,5-2m hoặc xa hơn. Còn đối với không gian ngoài trời, đèn âm đất ngoài tác dụng trang trí thì còn có mục đích chiếu sáng nên chúng ta nên chọn loại công suất cao hơn và lắp đặt chúng với khoảng cách gần hơn. Ví dụ, nếu sử dụng đèn led âm đất 6w lắp đặt dọc lối đi, thì nên lắp khoảng cách giữa 2 bóng là 1m để đạt hiệu quả cao nhất.

>> Xem thêm: Dịch vụ lắp đặt đèn led âm đất tại Hà Nội

Đèn LED âm đất (đèn LED chôn đất) là loại đèn LED chiếu sáng mới, có tính ứng dụng đột phá trong chiếu sáng không gian tạo điểm nhấn. Đèn LED âm sàn được thiết kế chắc chắn với cấp bảo vệ IP68, chịu va đập tốt, chống nước cực cao cho phép sử dụng lắp đặt âm dưới đất cả trong nhà lẫn ngoài trời. Đèn âm sàn ngoài trời được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhằm tạo điểm nhấn cảnh quan như dưới gốc cây, vị trí sát tường, chân cột...Cách lắp đặt đèn LED âm đất khác nhiều so với đèn LED chiếu tường, đèn LED rọi, đèn LED điểm hay các loại đèn LED trang trí khác. Do vậy công tác chuẩn bị khi thi công phải chú ý một vài vấn đề sau:

Bước 1: Ngắt điện đầu vào trước khi lắp đặt. Đây là bước đầu tiên trong việc lắp đặt tất cả các thiết bị điện, đảm bảo an toàn.

Bước 2: Tháo phần thân của đèn và đặt vào lỗ khoét: phần thân đèn led âm sàn được thiết kế thêm một lớp vỏ nhựa bảo vệ bên ngoài, phần này vừa có tác dụng bảo vệ đèn khỏi các yếu tố bên ngoài xâm nhập, vừa giúp đèn có thể dễ dàng tháo lắp để bảo hành hay thay thế. Trước khi lắp xuống cần chuẩn bị lỗ đào với đường kính tương ứng với đường kính của loại đèn lắp. Sau đó cố định phần vỏ bảo vệ bằng bê tông. Phần vỏ bảo vệ này tạo lớp bảo vệ giữa đèn và lớp bê tông, bảo vệ độ bền của đèn.

Bước 3:  Nối dây từ đèn với nguồn điện:  Vì dây điện đã được đi ngầm dưới đất, chỉ lộ dây nối với đèn, nên bạn chỉ cần nối đầu dây đó với dây nguồn của đèn. Dây nối cấp điện nguồn với đèn LED âm đất nên sử dụng loại dây chống nước tốt, đảm bảo đầu nối với đèn đạt độ chống nước IP67 hoặc IP68. Nên chọn loại đèn ầm đất điện áp DC có gắn nguồn ngoài, đảm bảo độ an toàn hơn so với đèn âm đất LED AC 220V.

Bước 4:  Lắp đèn vào lỗ khoét: Siết chặt ốc vào phần vỏ nhựa của đèn và đặt đèn vào vị trí cần lắp đặt. Vậy là bạn đã hoàn thành việc lắp đặt chiếc đèn âm sàn, âm đất rồi.

Cách lắp đặt và thi công đèn led âm đất hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668