Cách lắp đèn led âm trần thạch cao

Cách lắp đặt đèn led âm trần cho trần thạch cao được thực hiện qua 5 bước. Với 5 bước lắp đặt đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự lắp đặt đèn âm trần cho ngôi nhà của mình giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê ngoài

Cách lắp đèn led âm trần thạch cao

 5 BƯỚC LẮP ĐẶT ĐÈN ÂM TRẦN THẠCH CAO

CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DỤNG CỤ LẮP ĐẶT

+ Khoan chuyên dụng khoét trần hoặc dao hoặc cưa loại mỏng nhỏ.

+ Bút thử điện.

+ Tua vít.

+ Băng dán cách điện.

+ Kéo hoặc kìm tuốt vỏ dây điện.

Cách lắp đèn led âm trần thạch cao

KHOÉT LỖ TRẦN

Dùng khoan chuyên dụng khoét lỗ trần hoặc dùng dao/ cưa mỏng loại nhỏ để khoét lỗ trần thạch cao theo kích thước phù hợp. Trước khi khoan khoét lỗ trần bạn nên để ý thông số lỗ khoét của đèn để khoan lỗ khoét sao cho vừa phần thân đèn, bạn nên khoan to hơn 1 chút để cho việc lắp đặt được dễ dàng.

Cách lắp đèn led âm trần thạch cao

ĐẤU NỐI ĐÈN VỚI HỆ THỐNG ĐIỆN

Đấu nối 2 đầu dây điện của bộ nguồn (Driver) của đèn led với hệ thống thiện. Sau khi thực hiện đấu nối điện xong, bạn dùng băng dán cách điện của đầu nối lại nhằm đảm bảo nguồn điện được đấu nối không bị rò điện. 

Cách lắp đèn led âm trần thạch cao

LẮP ĐẶT ĐÈN LÊN TRẦN THẠCH CAO

Lắp đặt bộ phận driver vào với thân đèn

Đưa driver vào lỗ khoét đã được khoét sẵn trên trần. Lưu ý không nên để bộ nguồn lên thân đèn nên đặt cách xa đèn 1 chút để tránh trong quá trình sử dụng đèn, đèn âm trần tỏa nhiệt trực tiếp vào nguồn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn.

 Dùng tay bóp nhẹ phần tai đèn để đưa sâu vào trong lỗ khoét trên trần sau đó từ từ thả tay ra.

Cách lắp đèn led âm trần thạch cao

KIỂM TRA  LẠI

Sau khi lắp đặt xong bạn kiểm tra lại xem đèn đã được lắp đặt đúng chĩnh giữa lỗ khoét hay chưa? nếu chưa đặt đúng thì bạn điều chỉnh lại cho chính xác.

Bật công tắc kiểm tra xem đèn có sáng không, bạn có thể điều chính hướng ánh đối với đèn các loại đèn âm trần chiếu rọi.

CÁCH XÁC ĐỊNH SỐ LƯỢNG BÓNG ĐÈN ÂM TRẦN CHO PHÒNG KHÁCH

+ Xác định diện tích mặt bằng m2: Diện tích mặt bằng = Chiều dài * Chiều rộng

+ Xác đinh tổng Lumen(LM) cần dùng: Tổng Lumen= Tổng Lux(theo tiêu chuẩn diện tích và không gian sử dụng) * Diện tích mặt bằng

+ Tính Tổng công suất (W) cần dùng: Tổng công suất = Tổng Lumen/Số Lumen/W( thông thường đèn LED có số Lumen giao động từ 80-110 LM/W => Tổng số W cần dùng cho căn phòng. Sau Khi biết căn phòng( diện tích sử dụng) đó cần dùng bao nhiêu W thì ta chọn loại đèn có công suất bao nhiêu W và bao nhiêu Lm/W để tính ra số bóng đèn cần dung cho căn phòng.

+ Số bóng đèn cần dùng: Số bóng đèn = Tổng công suất/số W của 1 bóng đèn

* Ví dụ: Văn phòng làm việc có chiều dài 10m và chiều rộng 5m, ta sử dụng bóng đèn 9w và có Lumen là 100LM/W. vậy cần bao nhiêu bóng đèn?

Ta tính số bóng đèn như sau:

+ Tổng diện tích = 10*5 = 50m2

+ Tổng Lumen = 300*50 = 15.000LM

+ Tổng công suất cần tiêu thụ = 15.000/100 = 150W

+ Số bóng đèn cần dùng = 150/9 = 16,67 làm tròn thành 16 bóng đèn

Vậy trong văn phòng làm việc có diện tích 50m2 chúng ta cần sử dụng 16~17 bóng đèn led 9w là hợp lý và đủ tiêu chuẩn ánh sáng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668