Cách xử lý hiện tượng đèn led âm trần 3 màu đổi màu không đều

Đèn led âm trần đổi màu có hiện tượng phát sáng không đồng đều với nhiều nguyên nhân khác nhau. Để khắc phục hiện tượng đèn led 3 màu đổi phát sáng không đều chúng ta nên chọn đèn cùng loại, reset lại driver của đèn.

Cách xử lý hiện tượng đèn led âm trần 3 màu đổi màu không đều

NGUYÊN NHÂNĐÈN ÂM TRẦN 3 MÀU ĐỔI MÀU KHÔNG ĐỀU 

ĐÈN 3 MÀU ĐƯỢC LẮP ĐẶT TỪ NHỮNG LÔ LINH KIỆN KHÁC NHAU

Nguyên nhân không phải do đèn âm trần 3 màu kém chất lượng mà do số bóng đèn đó được lấy từ những lô hàng khác nhau, nhà sản xuất đặt chế độ đổi màu khác nhau. Tuy nhiên, trường hợp cũng ít khi xảy ra do phần lớn các hãng sản xuất đều quy định chế độ đổi màu nhất định

DO HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN DRIVER HOẠT ĐỐNG KÉM ĐI

Khi chúng ta sử dụng hệ thống đèn đổi màu trong thời gian dài, hoặc do khách hàng bật tắt thử đèn quá nhiều lần trong thời gian ngắn làm hệ thống điều khiển driver hoạt động kém hiệu quả dẫn đến tình trạng đổi màu không đều. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng trên.

CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG ĐÈN ÂM TRẦN 3 MÀU BỊ LOẠN MÀU

Trong trường hợp mới lắp đặt mà đã xảy ra hiện tượng loạn màu do các đèn có chế độ đổi màu không giống nhau thì chúng ta có 2 cách xử lý:

  • Đổi bóng đèn âm trần 3 màu : Đây là cách xử lý đơn giản nhất. Chúng ta chỉ cần kiểm tra xem có bao nhiêu bóng bị sai lệch màu và liên hệ với nhà cung cấp để được đổi mới. Đèn led âm trần 3 màu khi được mua tại Đèn Led Thiên Lộc đều được bảo hành 24 tháng và đổi mới trong vòng 7 ngày

  • Đổi cực nguồn của driver: Đây là biện pháp xử lý tương đối khó, nó chỉ dành cho những ai am hiểu về mạch và có đủ dụng cụ hàn chuyên dụng. Cụ thể, treenn main của driver sẽ có 3 dây vào màu đỏ, trắng, vàng, chúng ta sẽ đổi dây trắng và dây vàng cho nhau để đảo lại chế độ đổi màu. Việc đổi cực của driver này không được khuyến khích vì có thể gây ra chập, hỏng đèn. Chúng ta nên mang bộ nguồn đó đến nhà sản xuất để được bảo hành hoặc mua một driver mới.

Trong trường hợp đèn đã được sử dụng trong thời gian dài hoặc do khách hàng thử đèn quá nhiều thì chúng ta chỉ cần reset lại driver của hệ thống đều khiển đèn âm trần đổi màu bằng cách ngắt atomat và để bộ điều khiển xả điện trong vòng 30 phút. Sau đó chúng ta bật lên và sử dụng bình thường.

Trên đây là những việc cần làm khi thấy hiện tượng đèn led âm trần đổi màu không đồng đều. Cùng với đó, để hạn chế gặp phải những hiện tượng trên, chúng ta nên lựa chọn những thương hiệu đèn led âm trần ba màu nối tiếng. Công ty chúng tôi cam kết mang tới cho quý khách những sản phẩm đèn led âm trần chất lượng và giá thành hợp lý nhất.

Xem thêm: Đèn Downlight âm trần 3 màu ( đổi màu: Trắng - Vàng - Trung tính)

ĐỊA CHỈ BÁN ĐÈN LED ÂM TRẦN 3 MÀU CHÍNH HÃNG, GIÁ RẺ TẠI HÀ NỘI

CÔNG TY ĐÈN LED THIÊN LỘC

VP/showroom: Số 45, ngõ 63 Ngọc Đại, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline:  0906.841.668

 Email: denledthienloc.vn@gmail.com

Web: denledthienloc.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668