Khái niệm, ưu điểm và lợi ích của đèn năng lượng mặt trời

Khái niệm đèn năng lượng mặt trời là gì? Ưu điểm và lợi ích của đèn led năng lượng mặt trời solar Light như thế nào? Đèn led Thiên lộc xin ra bài viết về khái niệm và tác dụng của từng loại đèn led năng lượng mặt trời trên thị trường.

Khái niệm, ưu điểm và lợi ích của đèn năng lượng mặt trời

 Khái niệm năng lượng mặt trời

Khái niệm năng lượng mặt trời là gì? năng lượng mặt trời chính là 1 loại bức xạ ánh sáng và nhiệt từ mặt trời được chúng ta khai thác, sử dụng và chuyển đổi thành điện năng thông qua Tấm Pin Năng Lượng Mặt Trời. Nguồn năng lượng này được coi là nguồn năng lượng gần như vô tận. Năng lượng mặt trời gần như không có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, là một nguồn nguyên liệu sạch, thân thiện, góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

Có hai phương pháp sử dụng nguồn năng lượng mặt trời phổ biến để thu nhận và trữ năng lượng là phương pháp thụ động và phương pháp chủ động. Phương pháp thụ động sử dụng các nguyên tắc thu giữ nhiệt trong cấu trúc và vật liệu của các công trình xây dựng.

Phương pháp chủ động sử dụng các thiết bị đặc biệt để thu bức xạ nhiệt và sử dụng các hệ thống quạt và máy bơm để phân phối nhiệt. Phương pháp thụ động có lịch sử phát triển dài hơn hẳn, trong khi phương pháp chủ động chỉ mới được phát triển chủ yếu trong thế kỷ 20.

Năng lượng mặt trời được chuyển thành điện năng thông qua hệ thống quang điện hay tấm hiểu đơn giản là tấm pin năng lượng mặt trời ( PV ) thường được gắn trên mái nhà hoặc trên mặt đất, hay bất cứ nơi nào có ánh sáng mặt trời. Các hệ thống quang điên có kích cỡ khác nhau tùy vào mục đích sử dụng, cung cấp điện cho một phần ngôi nhà hay nhiều ngôi nhà, dây chuyền sản xuất, nhà máy,...

Các thành phần cần có của một hệ thống quang điện để chuyển hóa quang năng thành điện năng:

+ Tấm pin năng lượng mặt trời: Thường được lắp đặt trên mái nhà hoặc sân, những nơi nhận được nhiều ánh sáng. Đây là bộ phận chính để chuyển đổi tia nắng thành điện.

+ Biến tần: Chuyển đổi dòng điện một chiều DC thành dòng điện xoay chiều AC để chúng ta sử dụng. 

+ Thiết bị lưu trữ và ổn định điện năng từ năng lượng mặt trời: Điện năng được tạo ra cần được lưu lại khi chưa sử dụng đến để tránh lãng phí, phục vụ cho những lúc không không có ánh sáng mặt trời ( Trời mưa / Buổi tối ), hay bạn phải ổn định lại điện áp để bảo vệ các thiết bị sử dụng điện năng từ năng lượng mặt trời. Một trong những thiết bị đảm bảo được cả hai chức năng trên nổi bật nhất hiện nay là Bộ Lưu Điện UPS TESCOM chuyên dụng cho năng lượng mặt trời.

Khái niệm, ưu điểm và lợi ích của đèn năng lượng mặt trời

Ưu điểm của đèn năng lượng mặt trời

Nhờ vào việc tận dụng nguồn năng lượng từ mặt trời cải biến thành một nguồn năng lượng hữu ích và đưa vào sử dụng. Chính vì vậy, nền công nghiệp điện năng, đặc biệt là nền công nghiệp đèn led chiếu sáng đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Đó chính là nền tảng dẫn đến sự xuất hiện của các loại đèn năng lượng măt trời hiện nay.

Đèn led năng lượng mặt trời chủ yếu sử dụng nguồn điện từ tấm pin năng lượng để chiếu sáng. Những tấm pin hấp  thụ trực tiếp ánh sáng mặt trời, chuyển hóa quang năng thành điện năng, lưu trữ, cung cấp cho đèn họat động. Vì sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời, đèn có nhiều ưu điểm nổi trội được nhiều người tin tưởng sử dụng.

- Đèn sử dụng công nghệ led siêu sáng, sử dụng nguồn điện tái tạo và liên tục

- Có khả năng tiết kiệm hiệu quả, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời, hạn chế ô nhiễm môi trường.

- Thời gian chiếu sáng dài và có tuổi thọ, độ bền cao.

- Không cần quá phụ thuộc vào lưới điện quốc gia.

- Có thể sử dụng ở những nơi không có lưới điện hoặc khó khăn trong việc dẫn dây. Đèn không cần sử dụng các loại dây dẫn rườm rà, lắp đặt sử dụng đơn giản.

- Tiết kiệm hiệu quả chi phí sử dụng điện hằng tháng cho gia đình.

- Đèn sẽ tự động bật khi trời tối và tắt khi trời sáng, tránh được tình trạng quên bật tắt đèn.

- Hiện nay nhà nước có nhiều chính sách ưu tiên sử dụng đèn năng lượng mặt trời vào ứng dụng cuộc sống để hạn chế tối đa tình trạng sử dụng điện lưới quá tải và nhằm tiết kiệm hiệu quả chi phí sử dụng điện Quốc gia.

Đèn năng lượng mặt trời có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên nó cũng cũng mang một vài nhược điểm:

- Đèn phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn năng lượng mặt trời nên vào những ngày mưa, thiếu nắng sẽ không thể hoạt động tốt.

- Vị trí lắp đặt phải thông thoáng, phải đảm bảo tấm pin đón được lượng nắng tốt nhất trong ngày.

- So với những loại đèn thông thường, đèn năng lượng có mức giá cao hơn. Do đó, nếu lắp đặt cho một không gian rộng sẽ tốn một khoản chi phí khá cao. Tuy nhiên, vì không phải sử dụng điện từ lưới điện nên lợi ích chúng mang lại sau này vẫn rất lớn.

Khái niệm, ưu điểm và lợi ích của đèn năng lượng mặt trời

Lợi ích và tác dụng của đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời không gây ô nhiễm môi trường: Đèn năng lượng mặt trời tự động hấp thụ ánh sáng mặt trời để chiếu sáng - vô cùng sạch và an toàn. Đây được xem là nguồn năng lượng xanh, giúp giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường và hạn chế biến đổi khí hậu.

Đèn led năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm điện: Đèn sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời, không tiêu tốn bất kỳ chi phí tiền điện nào, an tâm sử dụng mà không cần lo lắng giá tiền điện tăng

Đèn năng lượng Solar Light có chế độ cảm biến thông minh: Đèn năng lượng mặt trời được trang bị chế độ cảm biến ánh sáng thông minh, đèn tự động bật khi trời tối và tự động tắt khi trời sáng, bạn hoàn toàn không cần phải mất thời gian bật/tắt thủ công như đối với các thiết bị đèn truyền thống. Cũng nhờ tính năng này, những hôm gia đình ra ngoài du lịch hoặc bận việc vắng nhà, bạn vẫn không lo bị căn nhà bị trộm cắp dòm ngó, đảm bảo an toàn cho căn nhà của bạn.

Ngoài ra, một số sản phẩm đèn năng lượng mặt trời như đèn liền thể còn được trang bị chế độ cảm ứng chuyển động thông minh, có khả năng tự động chiếu sáng ở cường độ cao khi có người đến gần và tự chuyển về chế độ sáng mờ khi người đó rời khỏi phạm vi cảm biến. Chức năng này giúp đèn tiết kiệm được nguồn năng lượng đáng kể để chiếu sáng lâu hơn, tiện lợi trong quá trình sử dụng

Đèn có độ sáng và chất lượng tốt: Đèn năng lượng mặt trời thường có công suất dao động từ 25W đến 400W với bóng đèn led bền bỉ được trang bị các chip led có độ sáng cao, phạm vi chiếu sáng rộng, phục vụ nhiều mục đích và vị trí chiếu sáng khác nhau của bạn. Bóng đèn led có độ bền trung bình lên đến 10 năm, tiết kiệm chi phí thay bóng đáng kể so với các loại bóng đèn thông thường

Đèn có thời gian sử dụng lâu - tuổi thọ cao: Tấm pin năng lượng mặt trời có hiệu suất chuyển hóa điện năng cao, chỉ mất 4 - 6 giờ để sạc đầy là có thể chiếu sáng xuyên đêm, đảm bảo nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Tấm pin có tuổi thọ lên đến hàng chục năm, sử dụng thoải mái không lo hư hỏng dù lắp đặt ngoài trời.

Đèn không cần kết nối với hệ thống điện - an toàn khi sử dụng: Loại đèn này thường sử dụng điện áp cung cấp thấp, hoạt động an toàn. Do sử dụng năng lượng chuyển hóa từ ánh sáng mặt trời nên đèn không cần sử dụng hệ thống dây điện rườm rà, chằng chịt, từ đó tránh gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng, xóa bỏ nỗi lo điện giật, cháy nổ. Đèn sử dụng điều khiển từ xa thông minh, dễ dàng điều chỉnh bật/tắt hoặc hẹn giờ theo ý muốn vô cùng đơn giản

Đễ dàng lắp đặt nhiều vị trí: Nhờ thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, đèn năng lượng mặt trời được ứng dụng lắp đặt ở nhiều vị trí mà bạn mong muốn như: hành lang, sân thượng, sân vườn, lối đi, bể bơi,...

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668