Xu hướng chiếu sáng gián tiếp trong thiết kế chiếu sáng hiện đại

Chiếu sáng gián tiếp đang là xu hướng thời thượng trong thiết kế chiếu sáng hiện đại bởi tính thẩm mỹ rất cao và thường áp dụng để chiếu sáng phòng khách, phòng ngủ, quán cafe...

Xu hướng chiếu sáng gián tiếp trong thiết kế chiếu sáng hiện đại

 VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG ĐÈN LED CHIẾU SÁNG GIÁN TIẾP

Trong thiết kế kiến trúc hiện đại, chiếu sáng không chỉ dừng lại ở việc sử dụng ánh sáng đơn thuần mà là cả một nghệ thuật, làm tăng tính thẩm mỹ của không gian nội thất. Một trong những phương pháp chiếu sáng phổ biến được áp dụng ở rất nhiều công trình đó là chiếu sáng gián tiếp. Đây là kỹ thuật chiếu sáng mà nguồn sáng bị ẩn đi, nhờ đó ánh sáng được lan tỏa rộng rãi và đồng đều hơn trong không gian. Cách chiếu sáng này dựa trên hướng đi của ánh sáng trước khi lan tỏa vào không gian. Cụ thể, người ta sẽ bố trí các bóng đèn ở vị trí khuất như khe trần thạch cao, khe tường, vách tường. Ánh sáng sẽ hắt lên trần nhà, tường, sau đó sẽ hướng xuống phía dưới.

Chiếu sáng gián tiếp có thể góp phần vào chiếu sáng chung, cung cấp ánh sáng cho không gian nội thất. Tuy nhiên vai trò chính của nó là trang trí, tạo điểm nhấn. Ánh sáng phát ra bởi phương pháp này rất dịu nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu cho căn phòng. Màu sắc của nguồn sáng chiếu sáng gián tiếp thường khác màu với màu sắc ánh sáng chung, tạo nên sự nổi bật, tôn lên sự độc đáo của kiến trúc ngôi nhà của bạn. Đó là lí do tại sao kỹ thuật này lại được các kiến trúc sư đánh giá rất cao và được ứng dụng rộng rãi vào thực tế.

Xu hướng chiếu sáng gián tiếp trong thiết kế chiếu sáng hiện đại

CÁC KHÔNG GIAN PHÙ HỢP KHI SỬ DÙNG ĐÈN LED CHIẾU SÁNG GIÁN TIẾP

Không gian sử dụng ánh sáng gián tiếp mà chúng ta hay gặp nhất là không gian phòng khách với việc sử dụng đèn led hắt trần thạch cao, các vách tường trang trí, để làm nổi bật những chi tiết độc đáo, góp phần làm không gian phòng khách thêm sang trọng. Ngoài ra các không gian khác trong căn hộ như phòng ngủ, phòng ăn, phòng tắm cũng có thể áp dụng phương pháp này bởi nó có khả năng liên kết rất tốt  với các kiểu chiếu sáng khác như chiếu sáng chung, chiếu sáng cục bộ...

Đối với những không gian như phòng trưng bày nghệ thuật, quán cafe, showroom, ánh sáng gián tiếp được sử dụng rất nhiều, thậm chí còn được coi là nguồn sáng chính của không gian. Khi đó, chúng ta phải tính toán thật kỹ để đảm bảo tính hài hòa về độ sáng không gian chung, đảm bảo được nổi bật sản phẩm mà vẫn tiết kiệm được chi phí đầu tư lắp đặt, tiền điện hàng tháng...

Xu hướng chiếu sáng gián tiếp trong thiết kế chiếu sáng hiện đại

CÁC LOẠI ĐÈN LED ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG CHIẾU SÁNG GIÁN TIẾP

Hai loại đèn được sử dụng phổ biến nhất trong phương pháp chiếu sáng gián tiếp là đèn led dây và đèn led tuýp T5. Mỗi loại đèn đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào yêu cầu chiếu sáng của mỗi vị trí mà chúng ta lựa chọn loại đèn chiếu sáng gián tiếp cho phù hợp.

Đối với đèn led dây, với độ mềm dẻo, bạn có thể sử dụng để trang trí những chi tiết có hình dạng khác nhau hoặc các vị trí nhỏ hẹp một cách dễ dàng. Đồng thời, led dây rất đa dạng về màu sắc ánh sáng nên phù hợp với nhiều không gian nội thất. Đối với đèn led tuýp T5, với độ sáng vượt trội, có thể sử dụng góp phần chiếu sáng không gian chung. Đồng thời, việc lắp đặt thay thế dễ dàng, tuổi thọ cao sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, cũng như chi phí bảo hành, thay thế sản phẩm.

>>> Xem thêm: Mẫu đèn led chiếu sáng cao cấp, giá rẻ

Xu hướng chiếu sáng gián tiếp trong thiết kế chiếu sáng hiện đại

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp và các loại đèn thường sử dụng trong chiếu sáng gián tiếp đang được thịnh hành hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm và có sản phẩm đèn led giá rẻ nhất.

CÔNG TY ĐÈN LED THIÊN LỘC

VP/Showroom: Số 45, ngõ 63 Ngọc Đại, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0906.841.668

Email: denledthienloc.vn@gmail.com

Web: denledthienloc.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Zalo
Gọi 0906.841.668